Hiệp định RCEP: Cơ hội từ để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Hiệp định RCEP: Cơ hội từ để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội từ hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực RCEP để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo Giới thiệu cơ hội từ Hiệp định RCEP để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản”.

Bài phát biểu của ông Đỗ Quốc Hưng

Tóm tắt về RCEP

Theo thông tin từ VCCI, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) giữa ASEAN và 6 đối tác đã có FTA với ASEAN là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand bắt đầu đàm phán từ ngày 9/5/2013. Tháng 11/2019, các nước thành viên đã cơ bản hoàn tất đảm phản văn kiện RCEP (trừ Ấn Độ – đã tuyên bố rút khỏi Hiệp định này).
Tính đến thời điểm hiện tại, hiệp định này đã có hiệu lực với 07 nước ASEAN ( Brunei, Campuchia, Lão, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia) và 05 nước đối tác là Trung Quốc. Nhật Bản, Australia, New Zealand và Hàn Quốc.

Hội thảo: “Giới thiệu cơ hội từ hiệp định RCEP để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản”

Thông qua hội thảo lần này, các Doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu rõ hơn về thị trường Nhật Bản và Hiệp định RCEP. Các DN sẽ có nhiều hơn các cơ hội thúc đẩy xuất khẩu dành cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật Bản tận dụng ưu đãi từ RCEP.

PSC tham dự hội thảo: “Giới thiệu cơ hội từ RCEP để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản”

Trong bài phát biểu của ông Hoàng Đức Minh – đại diện cục xuất nhập khẩu, chúng ta cũng nắm bắt được các quy tắc xuất xứ để được ưu đãi từ RCEP khi xuất khẩu sang Nhật Bản.
Nguồn phát trực tiếp: Fanpage Cục xúc tiến Thương mại

Bình luận (Comments)